Bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

Bạn đang tìm những bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà tốt, bạn cũng đang băn khoăn không biết các bài tập này có hiệu quả để tiêu diệt được vùng mỡ thừa lì lợm này hay không. Vậy thì hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách giảm mỡ bụng hiệu quả  tại nhà cho nữ ngay sau đây nhé.

Vòng eo bánh mỳ là nỗi ám ảnh của phụ nữ
Vòng eo bánh mỳ là nỗi ám ảnh của phụ nữ

1. Tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà với bài tập gập bụng

Gập bụng là một trong những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ giúp loại bỏ mỡ thừa ở vòng eo, làm săn chắc vòng hai một cách hiệu quả nhất. Với bài tập gập bụng này bạn có thể luyện tập ở bất kỳ đâu, dưới sàn nhà, trên giường,… hay ở những nơi mà bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Bài tập gập bụng cho nữ hiệu quả

Bài tập gập bụng cho nữ hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa lên thảm, hai tay ôm đầu, khuỷu tay mở rộng, hai chân co lên hình chữ A.
  • Thở ra, hai tay co lên hướng vào tai, khuỷu tay hướng ra ngoài dùng sức nâng đầu khỏi mặt đất, cơ bụng hóp lại nâng đầu càng cao càng tốt.
  • Hít vào thả lỏng cơ thể, từ từ hạn đầu xuống.
  • Thực hiện liên tục 10 lần.

2. Bài tập Plank – bài thể dục giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

Plank được xem như “ Vua” của các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ, với hiệu quả vô cùng lớn như làm săn chắc cơ đùi, cơ bụng, cơ tay, cơ chân và đặc biệt luyện tập plank rất đơn giản, không tốn quá nhiều không gian nên plank là sự lựa chọn vô cùng chính xác được thêm vào các bài thể tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ.

Plank bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

Plank bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Lên người ở tư thế nằm sấp, mũi chân hướng xuống, chống hai khuỷu tay song song và vuông góc với vai.
  • Nhón hai mũi chân lên vuông góc với mặt đất, từ từ nâng người lên, từ vai đến gót chân tạo thành một đường thẳng. Đặt hết sức nặng cơ thể lên hai khuỷu tay và hai mũi bàn chân.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng từ 10s – 30s theo sức bền của cơ thể, thở đều. Thả lỏng cơ thể rồi từ từ hạ thấp người xuống đến khi cơ thể chạm sàn.
  • Làm 10 lần tương tự, bạn có thể giữ lâu hơn khi tập quen dần và có thể tập liên tiếp nhiều lần trong một buổi tập.

3. Bài tập nâng hông – cách tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

Bạn muốn sở hữu một vòng hai thon gọn không chút mỡ thừa? Bạn muốn có một vòng ba, một cơ đùi săn chắc trong khi bạn không có thời gian đến phòng tập?. Đó là lý do bạn nên thêm bài tập nâng hông vào các bài thể dục giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà nhé.

Bài tập nâng hông giúp giảm mỡ bụng cho nữ

Bài tập nâng hông giúp giảm mỡ bụng cho nữ

Cá bước thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa, lưng ép xuống sàn, hai tay duỗi thẳng, đặt bàn chân tiếp xúc với sàn, co gối tạo thành một đường vuông góc với sàn.
  • Từ từ nâng hông lên khỏi sàn, tạo thành một đường thẳng từ gối xuống vai, lưng và đầu vẫn ở nguyên tư thế tiếp xúc với mặt đất.
  • Nhẹ nhàng hít vào khi đưa hông lên, thở ra khi hạ hông gần xuống.
  • Lặp lại động tác liên tục từ 20 – 30 lần để tăng thêm hiệu quả.

4. Bài tập kết hợp chống đẩy và bật nhảy

Bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà này là sự kết hợp giữa hai động tác chống đẩy và nhảy cao. Cách giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà cho nữ này thường được các huấn luyện viên thể hình áp dụng để loại bỏ mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể đồng thời nâng cao sức bền, sức dẻo dai cho cơ thể.

Bài tập thể dục kết hợp hít đất và nhảy cao

Bài tập thể dục kết hợp hít đất và nhảy cao

Cách thực hiện như sau:

  • Đặt hai tay lòng bàn tay chống xuống sàn, song song trước ngực, hai chân khép lại, dồn trọng lực vào mũi bàn chân.
  • Hít vào bật chân tạo thành một đường thẳng từ đầu đến chân theo tư thế hít đất, giữ chặt khuỷu tay từ từ hạ người xuống dồn lực thể vào khửu tay, mũi bàn chân, đầu, ngực
  • Hạ bàn chân xuống bật nhảy về tư thế ngồi xổm và lập tức bật nhảy lên cao nhất có thể.
  • Tiếp đất bằng mũi bàn chân, bật duỗi chân ra sau thực hiện hít đất một nhịp.
  • Kết thúc một lần tập, lặp lại toàn bộ các bước trên nhanh nhất có thể. Làm thêm 10 – 20 lần.

5. Squat – Bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

Trong các cách giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà thì có một bài tập không thể thiếu đó là Squat. Squat tác dụng trực tiếp lên các vùng cơ làm giảm mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể, đồng thời tác động lên cơ tay, cơ chân tạo sức bền cho cơ thể. Khi tập chúng ta nên chú ý tư thế ngồi, tư thế lưng sao cho đúng, đầu luôn hướng về phía trước không nên cúi cũng như ngửa lên quá cao.

Bài tập Squat giảm mỡ cho nữ

Bài tập Squat giảm mỡ cho nữ

Cách thực hiện như sau:

  • Tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, lưng thẳng tự nhiên hai tay đưa ra trước duỗi thẳng vuông góc với mặt sàn, lòng bàn tay úp.
  • Từ từ hạ thấp cơ thể, đùi tạo một góc 90 độ với bắp chân, lưng thẳng mông hạ thấp, eo và hông cong tạo thành hình chữ S. Tay giữ nguyên mắt nhìn thẳng tay vẫn song song với mặt sàn và hướng về phía trước. Đầu gối không vượt quá mũi chân.
  • Giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt, trở về tư thế ban đầu. lặp lại động tác từ 10 – 20 lần và có thể tăng lên theo các buổi tập.

Trên đây là 5 bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà cực kì đơn giản, dễ thực hiện mà mang lại hiệu quả cao. Vậy nên chỉ cần chúng ta chăm chỉ luyện tập thì “ vòng eo bánh mỳ” không còn là nỗi sợ hãi của chị em chúng mình. Để đạt được hiệu quả cao chúng ta nên kết hợp các bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ với máy chạy bộ, xe đạp tập,… của Xedaptapelip để đạt được hiệu quả hơn. Chúc các bạn sớm tìm được một vòng eo thon gọn như ý.

 



source https://xedaptapelip.com/bai-tap-giam-mo-bung-cho-nu-tai-nha/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Plank bụng là gì? Hướng dẫn tập plank bụng đúng cách

Những điều cần biết về ghế massage chân