Cách sử dụng xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm

Xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm kết hợp với các bài thể dục cơ thể được xem là một phương pháp hữu hiệu cho quá trình điều trị bệnh. Trong các chương trình hỏi đáp sức khỏe ,các chuyên gia y tế, các bác sĩ cũng đã đề cập nhiều đến vấn đề này.

đạp xe có tốt cho thoát vị đĩa đệm

Sử dụng xe đạp cho người thoát vị đĩa đệm là phương pháp điều trị hiệu quả

1. Bị thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe? Đạp xe có tốt cho thoát vị đĩa đệm?

Hiện nay vẫn còn nhiều thắc mắc như đạp xe có tốt cho thoát vị đĩa đệm? Bị thoát vị đĩa đệm có nên đạp xe? Hay thoát vị đĩa đệm có đạp xe được không?

Có nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh là xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm rất tốt, nếu không muốn nói là đạp xe chữa thoát vị đĩa đệm. Chúng ta cần có các bài tập ,các cường độ rèn luyện thể dục phù hợp với từng giai đoạn của bệnh thoát vị đĩa đệm. Bơi lội, đi bộ nhẹ hay đạp xe đạp… là những môn thể thao rất tốt cho người bệnh, vậy nên bạn có thể yên tâm tập luyện tại nhà theo sự hướng dẫn của bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe nhé.

2. Tác dụng của xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm

Bên cạnh việc thể dục thể thao nhẹ nhàng, đi bộ, bơi lội thì bài tập đạp xe đạp cho người bị thoát vị đĩa đệm cũng là bài tập được các bác sĩ khuyến khích.

Việc đạp xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm nói riêng và các bệnh về cơ xương khớp nói chung mang lại rất nhiều lợi ích như:

  • Đạp xe giúp tăng cường hệ tim mạch

Các chuyên gia đã nghiên cứu và chỉ ra rằng người đạp xe đạp trong một tuần đạp khoảng hai mươi dặm (khoảng 30km) thì khả năng mắc các bệnh lý nhồi máu cơ tim, đột quỵ thấp hơn 50% so với những người không tham gia bộ môn này.

  • Đạp xe giúp cải thiện giấc ngủ

Một nghiên cứu của trường đại học Stanford – Mỹ về giấc ngủ, thực hiện lâm sàng trên những bệnh nhân mắc chứng mất ngủ. Họ được yêu cầu tham gia đạp xe đạp vào mỗi buổi sáng khoảng 30 phút mỗi ngày.

Kết quả là những người mắc chứng mất ngủ tham gia khóa nghiên cứu đã có thể ngủ sớm hơn một nửa so với thời gian đi vào giấc ngủ trước kia và thời gian ngủ cũng kéo dài hơn một tiếng. Vậy nên đạp xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm vào mỗi sáng giúp cải thiện giấc ngủ rõ rệt nâng cao chất lượng cuộc sống.

  • Đạp xe giúp tăng sức khỏe não bộ

Một nghiên cứu khác của trường đại học Illinois – Chicago – Mỹ, việc tham gia bộ môn đạp xe đạp giúp tăng khả năng lưu thông máu đến não, cải thiện hệ tuần hoàn hô hấp lên đến 15%.

Bên cạnh đó đạp xe đạp giúp hình thành các tế bào não mới ở vùng hải mã, đây là vùng ghi nhớ của con người, sau tuổi 30 vùng này rất dễ bị suy giảm.

  • Đạp xe giúp kéo dài tuổi thọ hơn

Những lợi ích trên đã cho thấy việc đạp xe đạp làm giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, huyết áp cao, ngăn ngừa đột quỵ, nhồi máu cơ tim, các bệnh lý béo phì thừa cân, tiểu đường typ II. Sử dụng xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm giúp dẻo dai hệ cơ xương khớp, nâng cao sức đề kháng nhờ thường xuyên được tái tạo mô và tế bào mới cho cơ thể.

đạp xe chữa thoát vị đĩa đệm
Người thoát vị đĩa đệm hoàn toàn có thể đạp xe

3. Một số lưu ý khi đạp xe chữa thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm có nhiều giai đoạn đau nặng nhẹ, ta nên có các bài tập khoa học phù hợp ,để cải thiện bệnh lý chúng ta cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Lựa chọn loại xe đạp phù hợp

Để lựa chọn xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm, chúng ta cần lựa chọn những mẫu xe có ghi đông thẳng và cao giúp người tập có thể ngồi thẳng lưng tránh các áp lực tác động đến cột sống. Đồng thời lựa chọn xe có lốp to giúp giảm sốc hiệu quả trên các mặt đường gồ ghề.

  • Điều chỉnh độ cao thấp của yên xe để phù hợp với cơ thể

Việc cao thấp của yên là rất quan trọng, chúng tác động đến việc co và duỗi chân. Nếu đạp xe mà phải kiễng chân hoặc co gập chân sẽ khiến các đĩa đệm phần cột sống bị tác động, việc đạp xe có tốt cho thoát vị đĩa đệm sẽ bị tác dụng ngược lại.

  • Tư thế đúng khi đạp xe đạp cho người bị thoát vị đĩa đệm

Tư thế khi ngồi xe đạp cho người thoát vị đĩa đệm là phần quan trọng nhất. Khi đạp xe phần ngực phải nâng lên, ngồi thẳng nhưng không gồng cứng lưng, cổ và vai thả lỏng , đầu hạ hơi thấp xuống. Đó là những lưu ý cho người thoát vị đĩa đệm khi đạp xe.

  • Cường độ đạp xe hợp lý

Mới ban đầu tập xe đạp, ta chỉ nên đạp mỗi ngày với 15 đến 20 phút. Vừa để cơ thể quen dần với chế độ tập mới cũng như phần cột sống bị thoát vị đĩa đệm chưa chịu tác động nhiều. Nhớ lưu ý đến tư thế đạp ,sau một thời gian có thể tăng thời gian đạp và lưu lại quá trình tập luyện để việc điều trị dễ dàng hơn.

  • Chọn địa hình để đạp xe

Ta nên chọn địa hình bằng phẳng, không khí trong lành, ít phương tiện di chuyển để việc đạp xe thoải mái hơn, tránh những nơi gồ ghề, có chướng ngại vật. Các tác động như xóc do địa hình hoặc va chạm chướng ngại vật khiến bạn chống chân bất ngờ sẽ khiến cột sống bị áp lực.

xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm

Người thoát vị đĩa đệm nên chú ý tư thế khi đạp xe

Hiện nay chúng ta có các phương tiện hỗ trợ tập tại nhà rất hữu ích như xe đạp tập cho người thoát vị đĩa đệm tại nhà, máy chạy bộ tại nhà,… Cũng giúp cho việc điều trị, thể dục thể thao hiệu quả và chủ động hơn. Hy vọng bài viết này giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về phương pháp đạp xe đạp cho người thoát vị đĩa đệm. Việc đạp xe đúng cách sẽ giúp người bệnh cải thiện tình trạng sức khỏe và bệnh tật. Hãy theo dõi thêm các kiến thức khác về xe đạp tập tại website của xedaptapelip.com và đặt mua bất cứ lúc nào.



source https://xedaptapelip.com/cach-su-dung-xe-dap-tap-cho-nguoi-thoat-vi-dia-dem/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

Plank bụng là gì? Hướng dẫn tập plank bụng đúng cách

Những điều cần biết về ghế massage chân